Xe BMW 118i New Model

[full-post]
Mẫu xe 5 cửa, đối thủ của Mercedes A-class được trang bị động cơ 3 xi-lanh tăng áp kép cho công suất 136 mã lực, có giá bán 1,3 tỷ đồng tại Việt Nam.
BMW 1-Series là mẫu xe hatchback cho gia đình với kích thước dài 4.329 mm, rộng 1.984 mm và cao 1.440 mm. Bước sang phiên bản mới, BMW 1-Series đi kèm đầu xe với lưới tản nhiệt kép hình quả thận cùng đường gân dập nổi trên nắp capô.
Phần đầu xe mang đặc trưng của BMW
Bên sườn xe có đường gân kéo dài từ vòm bánh trước đến cụm đèn hậu, xuyên qua và kết hợp hài hòa với tay nắm cửa
Trên đuôi xe xuất hiện cụm đèn hậu kích thước lớn và được thiết kế theo ngôn ngữ mới. Dãy đèn phanh được bố trí trên phần chóp sau của mui xe giúp BMW 1-Series nổi bật khi di chuyển, đặc biệt là vào ban đêm.
Khách hàng có 9 lựa chọn màu sơn ánh kim, bao gồm đen Sapphire, bạc Glacier, trắng Mineral, xanh Midnight, xám Mineral, cam Valencia, nâu Sparkling, bạc Platinum và xanh dương Mediterranean.
Ngoài thiết kế đặc trưng của BMW ở phần đầu xe, 1-Series còn có đèn pha LED cùng mí đèn mạ crôm như một điểm nhấn. Thêm vào đó là hốc gió tích hợp đèn sương mù được mở rộng. 
Bộ la-zăng hợp kim nhẹ 16 inch 5 chấu, đi kèm lốp runflat.
Về trang thiết bị tiêu chuẩn, BMW 1-Series mới còn có hệ thống hỗ trợ mở cốp sau rảnh tay Comfort Access. Lẫy mở cốp sau ẩn dưới logo BMW.
Sau cửa cốp là khoang hành lý có thể tích 360 lít.
Nội thất của BMW 1-Series hài hòa và tiện dụng với các chi tiết được bố trí hợp lý. Có thể kể đến bảng táp-lô với những đường nét đơn giản và các chi tiết được ốp nhôm ánh bạc Satin Silver.
Vô lăng 3 chấu đa chức năng bọc da và bảng đồng hồ hiển thị thông tin rõ ràng với gam màu cam nổi bật làm tăng sự tập trung cho người lái.
Màn hình trung tâm 6,5 inch được bố trí dốc đứng nghiêng 7 độ về phía người lái giúp tối ưu hóa khả năng quan sát.
Cụm cần số, các nút thay đổi chế độ vận hành và iDrive được bố trí hợp lý.
Hàng ghế sau có thể trang bị thêm móc treo vest hoặc giá đỡ iPad.
Ghế trẻ em cũng xuất hiện trên BMW 118i
Không còn sử dụng động cơ 4 xi-lanh như đời cũ,118i mới trang bị động cơ TwinPower Turbo 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít kết hợp tính năng đóng mở van Valvetronic, tăng áp kép. Công suất 136 mã lực, mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại 1.350 vòng/phút.
Động cơ này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 8,5 giây, vận tốc tối đa 210 km/h. Hộp số tự động 8-cấp Steptronic