Jaguar XJ sedan hạng sang chinh phục thị trường Việt

So với các phiên bản trước, xe Jaguar XJ new model 2016 có kích thước tổng thể dài hơn, mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe với cửa sổ trời rộng.
Tổng thể mẫu xe hài hòa với những đường thiết kế sắc nét, sống động, thanh lịch, mang lại vẻ đẹp tinh khiết và đồng nhất của JAGUAR.
Mục tiêu của Jaguar không chỉ tạo nên một chiếc xe sedan thể thao đẹp nhất Thế giới mà còn mang lại một tổng thể hoàn chỉnh của thiết kế thẩm mỹ và công nghệ khí động học hoàn hảo.
Khe thoát nhiệt và ống xả đôi phía sau mạ chrome.
Đèn pha tự điều chỉnh góc lái và đèn LED chiếu sáng ban ngày đặc trưng. Hệ thống đèn pha này còn tích hợp chức năng chống chói cho xe đối diện nhờ những cảm biến ánh sáng đặc biệt. Mâm xe tiêu chuẩn đường kính 19 inch bằng hợp kim.
Jaguar XJ thế hệ mới 2016 được các kỹ sư người Anh Quốc khai thác triệt để vật liệu nhôm nhằm giảm trọng lượng xe xuống chỉ còn 1.724-1.950 kg. Sự kết hợp của trọng lượng xe nhẹ với động cơ mạnh mẽ đem đến cho XJ khả năng vận hành linh hoạt, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.
Xe Jaguar XJ phiên bản 2016 có 4 phiên bản XJ đi kèm với độ dài cơ sở tiêu chuẩn là XJ, XJ AWD, XJ Supercharged và XJR. Ngoài ra còn có dòng XJ kéo dài trục cơ sở với các model XJL Portfolio, XJL Portfolio AWD, XJL Supercharged và XJR LWB.
XJL có chiều dài 5.252 mm, rộng 1.899 mm và cao 1.457 mm, chiều dài cơ sở 3.157 mm. Khách hàng chọn mẫu này có thể tùy chọn một gói giải trí cho hàng ghế sau với hai màn hình cảm ứng, kèm tùy chọn hệ thống âm thanh cao cấp Meridian Reference và hỗ trợ chức năng thoại. Tay vịn trung tâm có thể xếp gọn thẳng đứng tạo ra một ghế ngồi nhỏ ở giữa. Bộ vành hợp kim Manra 18 inch. 
Jaguar XJL đã có những nâng cấp đáng kể hơn cho hàng ghế sau, nơi thật sự dành cho chủ nhân của mẫu xe này với ghế ngồi không chỉ ngả được ra sau, mà còn chỉnh được phần đệm và tựa lưng, 3 chế độ massage, điều chỉnh ngang thắt lưng và có thể ghi nhớ hai vị trí cho mỗi ghế.
Tựa lưng điều chỉnh góc nghiêng 11 độ, phần đệm có thể dịch sang bên 103 mm. Băng ghế sau khá sang trọng, kết hợp với bàn làm việc nhằm hướng tới đối tượng doanh nhân. Tất cả các ghế được bọc da thật, nhiều chi tiết nội thất được ốp gỗ óc chó sang trọng.
Xe trang bị các loại động cơ xăng 2.0L I4 Turbocharged công suất 240 mã lực, động cơ xăng V6 3.0L Supercharged có công suất 340 mã lực và động cơ xăng V8 5.0L Supercharge với công suất 510 mã lực. 
Những công nghệ trên xe là hệ thống khóa vi sai cầu sau chủ động, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống treo khí nén tự động cân bằng. Xe được trang bị một núm xoay sang số đặc trưng của Jaguar, tay lái có trợ lực điện, điều chỉnh độ nhạy so với vận tốc. 
Công nghệ hiện đại và thông minh của XJ giúp lái xe thoải mái, tự tin trong mọi tình huống. Hệ thống cân bằng điện tử Dynamic Stability Control giúp cân bằng xe trong mọi tình huống bằng cách giảm mô men xoắn đến mức phù hợp. XJ cũng mang đến cho người lái những lựa chọn phù hợp sở thích và điều kiện. Chế độ lái thể thao Dynamic Mode kết hợp cùng hệ thống trung tâm phân tích và phản hồi nhanh yêu cầu từ người lái và điều kiện địa hình, giúp xe đáp ứng nhanh hơn, chính xác hơn, mang đến trải nghiệm thú vị, sống động.
Tính năng an toàn thụ động có thể kể đến hệ thống túi khí phía trước, hông và trên trần xe, bảo vệ khỏi chấn thương cổ cho hàng ghế trước.
Hệ thống cảm biến va chạm khách bộ hành tự động bật nắp ca pô giảm thiếu tai nạn khi va chạm, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp. Ngoài ra, cụm điều khiển trung tâm đã thay thế kiểu mặt đồng hồ tròn truyền thống bằng màn hình độ phân giải cao hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết cho người lái. Nút khởi động start-stop hiện đại, dễ dàng và linh hoạt.

So với các phiên bản trước, xe Jaguar XJ new model 2016 có kích thước tổng thể dài hơn, mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe với cửa sổ trời rộng.