Jaguar ra mắt XF 2016 hoàn toàn mới

Jaguar phiên bản XF 2016 hoàn toàn mới, chiếc sedan hạng sang của Anh Quốc vừa chính thức xuất hiện tại triển lãm NYIAS 2015 với nhiều cải tiến, đặc biệt là ở khả năng vận hành.
Thiết kế ngoại thất của jaguar XF 2016 gần như không có thay đổi nào ngoài các chi tiết nhỏ ở cản trước, cản sau, đèn pha, đèn hậu và vành.
Về kích thước, XF 2016 ngắn hơn 7 mm và thấp hơn 3 mm so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên chiều dài cơ sở lại dài hơn 51 mm, ở mức 2.960 mm, điều này sẽ giúp cải thiện đáng kể không gian cho hàng ghế sau.

Jaguar phiên bản XF 2016 được tập trung nâng cấp khả năng vận hành như:
Cấu trúc nhôm cường độ cao đã được áp dụng giúp XF mới giảm được khoảng 120 kg trọng lượng (bản AWD), đồng thời độ cứng cũng tăng 28% so với phiên bản trước.

Rất nhiều tính năng hiện đại được trang bị thêm, có thể kể đến như hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới InControl Touch Pro với màn hình cảm ứng 10,2", hệ thống kiểm soát hành trình 3 chế độ lái Normal/Winter/Dynamic, đèn pha LED, hiển thị thông tin lên kính chắn gió (HUD), hệ thống phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ chạy đúng làn, giới hạn tốc độ thông minh hay tự động đỗ xe.
Nổi bật hơn cả đó là công nghệ kiểm soát tất cả mặt đường (ASPC) do Jaguar phát triển.
Về cơ bản, công nghệ này giống như hệ thống kiểm soát hành trình nhưng nó hoạt động ở tốc độ thấp, khoảng từ 3 km/h đến 30 km/h. Khi kích hoạt ASPC, người lái sẽ thiết lập một tốc độ nhất định và không cần dùng chân ga, xe sẽ tự động trườn qua các bề mặt trơn như tuyết, cỏ hay bùn. Mục đích của công nghệ này đó là giúp người lái không phải quan tâm đến việc điều khiển chân ga mà chỉ tập trung vào việc điều khiển xe. Ngoài ra, ASPC còn giúp lực kéo của xe luôn ở mức ổn định, tránh tình trạng bị xoay bánh khi gặp các mặt đường trơn và dốc.
Jaguar XF 2016 tại Việt Nam có 2 tùy chọn về động cơ. Hai tùy chọn này đều là loại V6 3.0 siêu nạp nhưng công suất đầu ra sẽ là 340 mã lực hoặc 380 mã lực. Cả hai đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động bánh sau hoặc bốn bánh toàn thời gian.
Phiên bản XF S lắp động cơ 380 mã lực mất khoảng 5 giây (AWD) để tăng tốc từ 0-96 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Tốc độ này đã được giới hạn điện tử để đảm bảo an toàn cho xe. Nếu sử dụng hệ dẫn động bánh sau (RWD) thì thời gian tăng tốc sẽ là 5,1 giây.
Jaguar XF new model 2016 đã có mặt tại Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu chính hãng UK Auto. Quý Khách hãy liên hệ ngay Hotine để đăng ký lái thử dòng xe siêu sang này:0909.678.159.

Jaguar phiên bản XF 2016 hoàn toàn mới, chiếc sedan hạng sang của Anh Quốc vừa chính thức xuất hiện tại triển lãm NYIAS 2015 với nhiều cải tiến, đặc biệt là ở khả năng vận hành.