Cận cảnh xe thể thao Jaguar F type S Coupe tại Sài Gòn

Hãng xe Anh Quốc Land Rover Jaguar ngay từ khi bước chân vào thị trường Việt Nam (tháng 9/2014) đã được nhiều đại gia chú ý. Bên cạnh những dòng xe sang XJ, XF nhằm cạnh tranh với các mẫu xe sang trọng của Đức, Jaguar còn giới thiệu chiếc xe thể thao F-type S có kiểu dáng hấp dẫn.
F-type là dòng xe kế nhiệm của E-type - mẫu xe từng được xem là "đẹp nhất mọi thời đại". Do đó, các kỹ sư cũng như nhà thiết kế của Jaguar đối mặt với thách thức rất lớn. Họ phải tạo ra một chiếc xe đủ hấp dẫn để cạnh tranh với Porsche, đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với những chiếc Chevrolet Corvette và có giá bán vừa phải. 
F-Type S là mẫu xe có ngoại hình hấp dẫn đặc trưng của Jaguar. Những đường nét bo tròn chạy dọc thân xe. 
Siêu xe 2 cửa Jaguar F type S coupe không chỉ gợi cảm, nó còn là mẫu xe thể thao đích thực nhờ hệ động lực mạnh mẽ.
F-type S được trang bị động cơ siêu nạp V6, sản sinh 380 mã lực đủ để chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây, tốc độ tối đa 275 km/h. Nó là đối thủ trực tiếp của Chevrolet Corvette mới và Porsche 911.
Hệ thống ống xả được tinh chỉnh với hai họng pô lớn, mang lại âm thanh mạnh mẽ tương tự như trên Chevrolet Corvette. 
Những cải tiến trên phiên bản S bao gồm hệ thống kiểm soát khởi động, hệ thống treo thích ứng và hệ thống chống trượt. Ngoài ra hệ thống khung sườn và hệ thống treo tương tự như F-type coupe tiêu chuẩn. 
Xe sử dụng đèn pha bi-xenon cùng dải đèn LED định vị chiếu sáng ban ngày. 
F-type S sử dụng bánh 20 inch cùng bộ lốp Pirelli P Zero hiệu suất cao, hệ thống phanh gốm carbon trị giá 13.500 USD. 
Tại Mỹ, F-type S có giá cơ sở 77.000 USD, rẻ hơn 22.000 USD so với phiên bản R và 4.000 USD so với bản mui trần.

Trong thế giới xe thể thao 2 cửa, Jaguar F-type S coupe được xếp ngang hàng với Porsche Cayman, Mercedes GT và Chevrolet Corvette. Siêu xe thể thao 2 cửa Jaguar F type S Coupe có giá 77.000 USD tại Mỹ. Xe được trang bị động cơ siêu nạp, sản sinh 380 mã lực.