Jaguar XE phiên bản thể thao S 2016

Chiếc sedan siêu sang Jaguar XE phiên bản thể thao 2016 đã chính thức có mặt tại Việt Nam.
XE S là mẫu xe nhẹ nhất, cứng nhất và áp dụng khí động học cao nhất mà Jaguar từng tạo ra. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Jaguar được trang bị tay lái trợ lực điện dùng để điều chỉnh và cung cấp cho người lái cảm giác lái đặc biệt nhưng mức tiêu thụ lại thấp hơn so với các hệ thống chống thủy lực. XE tự hào là mẫu xe có mức tiêu thụ thấp và thân thiệt với môi trường.
Ngoại thất khỏe khoắn với biểu tượng chữ “S” trên lưới tản nhiệt, đây là một phiên bản thể thao (Sport) cho “tiểu báo” XE.
Jaguar XE S 2016 nặng 1,475 tấn, có kích thước tổng thể với chiều dài, rộng, cao (4.672 x 1.850 x 1.416)mm cùng chiều dài trục cơ sở 2.835 mm. 
Cabin của xe mang đến sự rộng rãi và thoải mái. Ngoài ra trong nội thất của Jaguar XE S sử dụng vật liệu chọn lọc kỹ càng và chất lượng, kết hợp với việc thiết kế và trang trí tất cả bằng thủ công đã tạo nên sự khác biệt của mình mà không ở đâu có trừ các mẫu xe của Jaguar. Nắp capo được thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp thể hiện được sụ “cơ bắp” của trong ngoại hình.

Jaguar XE Sport 2016 được trang bị động cơ tăng áp V6 3.0 lít Supercharged. Về hiệu năng, động cơ V6 trên Jaguar XE sẽ được “tinh chỉnh” để công suất có thể vượt ngưỡng 335 mã lực như trên bậc đàn anh Jaguar F-Type S (cũng sử dụng động cơ V6 3.0 lít) nhằm “đeo bám” đối thủ BMW M3 (431 mã lực) hay Audi RS 4 (450 mã lực), kết hợp hộp số tự động 8 cấp, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ sau 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa ở mức 250 km/giờ. 
XE còn là chiếc xe đầu tiên được trang bị hệ thống All Surface Progress Control (ASPC). Hệ thống mới này là sự kết tinh của Jaguar Land Rover trong nhiều thập niên. Chức năng ASPC khi ở mức từ 3.6km/h  đến 30km/h: bằng cách kiểm soát chính xác của hệ thống phanh và hệ thống truyền động của xe mà hệ thống sẽ mang lại lực kéo tối ưu trong điều kiện trơn trượt nhất và giúp cho xe không bị trơn trợt ngay cả khi người lái không đạp phanh.
Tại Anh, mẫu sedan XE mới sẽ được bán từ tháng 5.2015 với giá khởi điểm từ 27.000 bảng (khoảng 925 triệu đồng).

Chiếc sedan siêu sang Jaguar XE phiên bản thể thao 2016 đã chính thức có mặt tại Việt Nam. Ngoại thất khỏe khoắn với biểu tượng chữ “S” trên lưới tản nhiệt, đây là một phiên bản thể thao (Sport) cho “tiểu báo” XE.