Trải nghiệm SUV 7 chỗ Land Rover Discovery Sport 2016


Land Rover Discovery Sport 2016 vừa cập bến Việt Nam vào giữa tháng 5 với giá bán từ 2,5 tỷ đồng. Xe được trang bị công nghệ hiện đại với thiết kế sang trọng đặc trưng Land Rover. Discovery Sport hoàn toàn mới hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của BMW X3, Audi Q5 hay Mercedes-Benz GLK-Class trong phân khúc SUV hạng sang. Nhà nhập khẩu ước tính mẫu xe này sẽ đạt doanh số khoảng 100 chiếc trong năm nay.

Sự xuất hiện của mẫu SUV Anh Quốc mang đến một làn gió mới trong phân khúc. So với những tên tuổi quen thuộc, Discovery Sport 2016 tỏ ra khá nổi bật với phong cách thiết kế mạnh mẽ, đậm chất Land Rover và khả năng vận hành ổn định trên mọi điều kiện địa hình. Xe được tích hợp nhiều trang bị tiên tiến như đèn pha Xenon, tích hợp đèn chạy ban ngày, cửa sau mở điện, đèn sương mù sau, hệ thống kiểm tra áp suất lốp TPMS, tay nắm cửa cùng màu thân và mũ gương màu đen Navik.

Discover Sport có kích thước khá nhỏ gọn và được áp dụng công nghệ chế tạo bằng vật liệu nhẹ. Kích thước tổng thể của xe dài x rộng x cao tương ứng là 4.599 x 2.069 x 1.724 (mm) với chiều dài cơ sở 2.741mm và khoảng sáng gầm xe 212mm. Mui xe, cản trước và khoang hành lý được chế tạo bằng nhôm trọng lượng nhẹ. Trong khi đó, cầu xe được chế tạo bằng hợp kim Magie và thanh dẫn hướng được làm bằng thép cường lực nhằm đảm bảo độ cứng. Nhờ sự kết hợp tinh tế này, mẫu SUV Anh Quốc có trọng lượng chỉ 1.790kg.


Nội thất Discovery Sport 2016 tuy không sang trọng như Range Rover nhưng cũng cực kỳ ấn tượng và phù hợp giá tiền. Xe có 5 lựa chọn màu nội thất và được tích hợp tối đa đến 7 chỗ ngồi theo cách bố trí 5+2. Hàng ghế thứ hai cao hơn 50mm mang đến tầm nhìn rộng và không gian thoáng đãng. Hàng ghế thứ ba có thể gập lại ghể tăng không gian chở hành lý.


Xe còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic, vô-lăng bọc da tích hợp nút điều khiển, lẫy chuyển số, nút khởi động và hệ thống lái trợ lực điện. Hệ thống giải trí mang đến không gian thư giãn tuyệt vời nhờ tích hợp màn hình cảm ứng 8 inch, định vị vệ tinh, điều khiển bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, màn hình tích hợp trên tựa đầu ghế trước, giá để máy tính bảng và ngăn lạnh mini.

Những phiên bản tại Việt nam được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh, hộp số tự động 9 cấp và động cơ xăng tăng áp 2.0L tương tự như mẫu Range Rover Evoque. Công suất xe lên đến 237 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340Nm. Discovery Sport 2015 đạt tốc độ tối đa 199km/h, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 8.3L/100km và hệ số khí thải CO2 là 197g/km.
Mẫu SUV này được trang bị công nghệ vận hành nổi tiếng của Land Rover, giúp xe di chuyển ổn định trên mọi điều kiện mặt đường và có khả năng lội sâu đến 600mm. Discovery Sport được tích hợp hệ thốngTerrain Response, hỗ trợ xuống dốc HDC, hỗ trợ khởi động ngang dốc HSA, ổn định thân xe, kiểm soát độ bám đường, cân bằng điện tử DSC…
Land Rover Discovery Sport (7)Land Rover Discovery Sport (3)Land Rover Discovery Sport (4)Land Rover Discovery Sport (5)Land Rover Discovery Sport (8)
Các trang thiết bị an toàn nổi bật như hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh ABS, hỗ trợ ổn định thân xe khi vào cua RSC, bảo vệ người đi bộ, cảnh báo đeo dây an toàn, cảnh báo chệch làn… Ngoài ra, Discovery Sport 2015 còn được bổ sung tùy chọn phanh tự động EBA và hệ thống nhận diện tính hiệu giao thông.